หัวใจของธุรกิจเครือข่าย

หัวใจของธุรกิจเครือข่าย


       ธุรกิจเครือข่าย ด้วยชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า คุณต้องสร้างเครือข่าย ไม่ว่าจะทำที่บริษัทไหน แผนไหน หรือระบบใดก็ตาม หัวใจของธุรกิจเครือข่าย ที่จะทำให้คุณมีรายได้และเกษียณอย่างมั่นคงใน มีเพียง 2 ข้อเท่านั้น  นั่นคือ




1.การขยายเครือข่าย

1. ขยาย หมายถึง การขยายเครือข่าย ออกไป ไม่ว่าจะเป็นแผนแบบไหน ของบริษัทใดก็ตาม ต้องมีการเพิ่มขึ้นขององค์กร  เพื่อการสร้างยอด  และเพื่อการรับรายได้ทั้งนั้น เรียกง่ายๆว่า การเติบโตขององค์กร ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจทุกธุรกิจอยู่แล้ว คือการสร้างฐานลูกค้าให้มากขึ้น

ปัจจัยที่เกี่ยวข้องที่จะทำให้การขยายเครือข่ายออกไปได้นั้นมีอะไรบ้าง

1. บริษัท มีความมั่นคงรึเปล่า มีใบอนุญาติถูกต้องตามกฎหมาย หรือไม่ มีชื่อเสียงแค่ไหน ตรวจสอบได้รึเปล่า มีความพร้อมแค่ไหน

2. การเริ่มต้น ต้องใช้เงินลงทุนมากน้อยเท่าไร มีเงื่อนไขอะไรบ้าง

3. สินค้าหลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการหรือไม่ มีความจำเป็นแค่ไหนที่ต้องใช้สินค้านั้นๆ หรือเป็นสินค้าเฉพาะกลุ่มหรือเปล่า(อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ ลดน้ำหนัก) สินค้ามีจุดเด่นอย่างไร มีอย.ไหม มีคุณภาพเหมาะสมกับราคาสินค้า

4. แผนการจ่ายผลตอบแทน ทำได้ง่ายหรือทำยากได้   ต้องเป็นคนเก่ง เป็นยอดคนถึงจะทำได้รึเปล่า  แผนไม่สนับสนุนให้คนที่มาทีหลังเก่งกว่า คนไม่เก่งทำยาก มีการจ่ายยุติธรรมหรือไม่

5. ผู้นำและผู้บริหาร มีวิสัยทัศน์อย่างไร มีประสบการณ์มากน้อยเเค่ไหน มือใหม่หรือเปล่า

6. ระบบและทีมงาน ข้อนี้สำคัญมาก หลายคนอาจคิดว่า ไม่ว่าอยู่ทีมไหนยังไงก็สำเร็จได้ แต่ความเป็นจริงก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิด วันนี้เรามั่นใจว่า ทีมงาน Success Group เป็นหนึ่งในทีมงานที่มีการทำงานที่ดีที่สุด เน้นการทำงานทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ และมีระบบASS คอยช่วยเหลือทุกท่านอยู่แล้ว



2. การใช้ซ้ำ

2. ใช้ซ้ำ หมายถึง เครือข่ายที่เราขยายออกไปมีการซื้อสินค้าใช้ซ้ำๆ หรือ มีการบริโภคอย่างต่อเนื่องนั่นเอง (ข้อนี้สำคัญที่สุด)
     เพราะ  หากไม่เป็นเช่นนั้นแล้วเครือข่ายที่คุณขยายออกไปจะสูญเปล่า เพราะไม่มียอดการซื้อซ้ำทำให้คุณต้องวิ่งขยายเครือข่ายใหม่เพื่อทดแทนของเก่าตลอดจนหยุดไม่ได้นั่นเองและสินค้า ต้องมีทั้ง Need และ Want

Need คือต้องมีสินค้าที่จำเป็นต้องใช้ สบู่ ยาสีฟัน ผมซักฟอก เป็นสินค้าที่ต้องใช้ขาดไม่ได้
Want คือ สินค้าที่ต้องใช้เพราะจำเป็น เช่น อาหารเสริม ลดน้ำหนัก ผิวขาว เพิ่มภูมิ ฟื้นฟู ป้องกัน

      ต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับราคา และคุณภาพด้วยที่ทำให้การตัดสินใจซื้อซ้ำง่ายขึ้น ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจทุกธุรกิจอยู่แล้ว คือการทำให้ลูกค้าเลือกที่จะสินค้าหรือบริการของคุณเอง
 เรื่องที่สำคัญที่สุดในการที่จะทำธุรกิจเครือข่ายคือ ถ้าคุณอยากประสบสำเร็จและมีรายได้เกษียญแบบมั่นคง ให้ดูดีๆ ว่าคุณสามารถทำ 2 เรื่องนี้ได้ กับบริษัทที่คุณเลือกได้นานขนาดไหน ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดแล้วในการทำธุรกิจซึ่งไม่ได้หมายถึงธุรกิจเครือข่ายเพียงอย่างเดียว

        และหัวใจของธุรกิจนี้ยังนับรวมไปถึงธุรกิจปกติด้วย เพราะถ้าคุณไม่หาลูกค้าเพิ่ม และรักษาฐานลูกค้าเก่าไว้ได้ธุรกิจที่คุณสร้างมาก็อาจไม่สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างมั่นคงในระยะยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น